Học tiếng Pháp, đạt giải Nhất cuộc thi nói tiếng Anh

Đó là thí sinh Trần Gia Minh Triết, lớp song ngữ 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh, đạt giải Nhất cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng.


Chiều 18/1, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Ready to fly”, do Công ty CP Annalink và các tổ chức cung cấp dịch vụ cho du học sinh tại Úc (AHM OSHC và ISA) phối hợp tổ chức.



Đây là sân chơi lành mạnh, sáng tạo dành cho các học sinh phổ thông, từ lớp 8 đến lớp 12, yêu thích ngôn ngữ tiếng Anh. Tham gia sự kiện, các em có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và sống tại nước ngoài với các du học sinh đang học tập ở Úc. Đồng thời, các em có cơ hội trổ tài, thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng nói bằng tiếng Anh qua cuộc thi thuyết trình trước công chúng “Hello Kangaroo”.




dịch thuật tiếng anh

Thí sinh đạt giải của cuộc thi




Cả 3 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba đều đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – cái nôi đào tạo học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh. Tham gia cuộc thi, các em đã thể hiện khả năng thuyết trình tự tin, trôi chảy với vốn tiếng Anh phong phú, chia sẻ kinh nghiệm học tập, ước mơ du học và những khó khăn khi nộp hồ sơ du học nước ngoài.


Em Trần Gia Minh Triết, lớp song ngữ 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh, đã đạt giải Nhất với phần thưởng Ipad mini trị giá 10 triệu đồng. Thật bất ngờ, với 12 năm học song ngữ bằng tiếng Pháp, chưa từng đi học thêm tiếng Anh ở bất kỳ trung tâm nào, Trần Gia Minh Triết lại có thể đạt được thành tích giải Nhất tại cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng với chủ đề “Hello Kangaroo!”.


Minh Triết chia sẻ, đây là một sân chơi để em có thể thử sức mình. Thật ngạc nhiên khi học song ngữ bằng tiếng Pháp trong suốt 12 năm, còn vốn tiếng Anh của em nhờ tự học ở nhà, học qua băng đĩa, nghe nhạc, coi phim. Từng ba lần qua Pháp và Úc trao đổi văn hóa và kinh nghiệm học tập nên Minh Triết tỏ ra tự tin với vốn tiếng Anh và kinh nghiệm du học.

Dù đang học lớp 12, nhưng Minh Triết đã nộp hồ sơ du học tới 2 trường Đại học Sydney và Đại học New South Wales ở Úc, và đã nhận được thư mời nhập học của Đại học Sydney. Tuy nhiên, vì muốn học tại Đại học New South Wales, nên em vẫn đang chờ hồi âm của trường này, dự kiến vào tháng 3 tới. Ngành học mà em mong muốn theo đuổi ở bậc đại học là Công nghệ và Vật lý.


Đăng ký tham gia cho vui, Trần Anh Khoa (học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong) đã rinh về giải Nhì với phần thưởng là 1 suất học bổng khóa tiếng Anh IELTS trị giá 6.200.000 đồng. Hiện tại, Anh Khoa tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, chăm chỉ học hành để có thể thực hiện ước mơ du học Mỹ. Em thích các hoạt động có tính sáng tạo như viết nhạc, viết phần mềm, làm video, nên mong muốn du học đồng thời cả hai chuyên ngành Nghệ thuật – Điện ảnh và chuyên ngành Phần mềm – Công nghệ thông tin.


Đoàn Ngọc Phương Trinh (lớp 12 chuyên Văn 1, Trường chuyên Lê Hồng Phong) đã đạt giải Ba khi chia sẻ về vấn đề sốc văn hóa. Theo Phương Trinh, đây là vấn đề rất cần thiết, phải được quan tâm khi du học. Học tập ở môi trường phương Tây có nhiều khác biệt, nên dễ khiến du học sinh vấp phải vấn đề sốc văn hóa khi chưa có sự chuẩn bị, trang bị cần thiết những kỹ năng sống. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và việc học của du học sinh.


Mong ước có thể du học ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông, Phương Trinh chia sẻ, em đang trau dồi các kỹ năng, tham gia ngoại khóa, tập trung ôn thi Toefl, đồng thời tìm hiểu các trường đại học ở nước ngoài để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Em muốn được học các chuyên ngành xã hội, nghiên cứu tâm lý con người. Tham gia cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng là bàn đạp, động lực để em có thể thực hiện ước mơ “xuất ngoại” của mình.


Đây là năm thứ 2, Công ty CP Annalink phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng. Năm ngoái, sự kiện “Ready to fly” tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An) đã được đông đảo các học sinh hưởng ứng.


Theo: Báo kinh tế và đô thị online




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/hoc-tieng-phap-dat-giai-nhat-thi-noi-tieng-anh/

Từ khóa: dịch thuật tiếng anh, hoc tieng anh, tieng anh, tiếng pháp, Tin tức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến